Mercedes G 580 - SUV thuần điện giá từ 7,75 tỷ đồng
Phiên bản thuần điện của dòng G-class lắp 4 môtơ điện ở 4 bánh, cho khả năng xoay 360 độ tại chỗ.
Hôm 4/4, Mercedes Việt Nam giới thiệu chiếc G 580 thuần điện và thuộc phiên bản đặc biệt Edition One. G 580 bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm điện của hãng Đức hiện có ở thị trường trong nước là EQS sedan, EQB, EQE và EQS SUV.
So với bản chạy xăng, Mercedes G 580 không có nhiều thay đổi về thiết kế. Xe vẫn mang nét vuông vức, nam tính đặc trưng của dòng G-class. Nếu không kể bộ pin dưới sàn và môtơ ở 4 bánh, rất khó nhận ra đây là một chiếc xe điện. Ngay cả tên gọi, dù chạy điện hoàn toàn nhưng hãng Đức không gọi là EQG theo cách đặt tên thông thường của hãng, thay vào đó là G 580.
Ở lần ra mắt này, Mercedes Việt Nam chỉ bán phiên bản G 580 Edition One giá 8,68 tỷ đồng. Bản tiêu chuẩn G 580 giá 7,75 tỷ đồng dự kiến cuối 2025 mới có hàng cho khách Việt.
Ở Mercedes G 580 Edition One, hãng trang bị gói AMG Line cho ngoại và nội thất với các chi tiết phong cách thể thao, mạnh mẽ. Bản này có la-zăng 20 inch 10 chấu thửa riêng, tay nắm cửa màu đen có logo Mercedes dập nổi.
Điểm đặc biệt trên G580 là 4 môtơ điện ở 4 bánh, cho công suất 587 mã lực và mô-men xoắn 1.164 Nm. Mỗi môtơ điện có riêng hộp số 2 cấp và khả năng tùy chỉnh mô-men xoắn.
Giống như những mẫu SUV thuần điện từ các thương hiệu Trung Quốc, Mercedes G 580 cũng có khả năng xoay 360 độ tại chỗ bằng cách quay hai bánh cùng một bên ngược chiều với hai bánh còn lại. Tính năng này còn giúp xe có bán kính vòng quay tối thiểu.
Khi off-road, G 580 có các chức năng bổ trợ như nắp ca-pô trong suốt, hoạt động dựa trên hệ thống camera 360 độ và thuật toán tái tạo hình ảnh. Bên cạnh đó là khả năng lội nước sâu 850 mm, cao hơn khoảng 150 mm so với hầu hết các đối thủ dùng động cơ đốt trong.
Mẫu SUV thuần điện của Mercedes lắp gói pin 116 kWh giống EQS sedan, cho tầm hoạt động 434-473 km sau mỗi lần sạc đầy. Trọng lượng của G580 khoảng 3.085 kg, tức nặng hơn 600 kg so với bản G 500. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của G 580 trong 4,7 giây.
Tại Việt Nam, phong cách thiết kế và giá bán của dòng G-class nói chung và G 580 thuần điện nói riêng chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Dòng Range Rover là một lựa chọn khác với phong cách mượt mà, thời trang hơn, giá từ 10,1 tỷ đồng.